Với quyết tâm đầu tư chiều sâu vào yếu tố con người thông qua chương trình chuyển đổi tư duy “Lãnh đạo bản thân” (“Leader in Me”- viết tắt là LiM). Chương trình LiM hoạt động như một hệ điều hành làm thay đổi sâu sắc cách nhà trường quản lý, giáo viên dạy học cũng như phụ huynh và nhà trường kết nối xoay quanh tư tưởng lấy học sinh làm trung tâm. Lãnh đạo bản thân là chương trình chuyển đổi tư duy của Tổ chức giáo dục toàn cầu FranklinCovey (Mỹ) được phát triển từ những năm 1999 và đạt được những thành tựu nổi tiếng thế giới về phát triển các khả năng tiềm tàng trong mỗi con người. Với triết lý “mọi cá nhân đều có tiềm năng và việc chúng ta cần làm là kích hoạt để phát triển những tiềm năng đó”, chương trình kỳ vọng trang bị cho học sinh các giá trị về nhân cách, phẩm chất và những thói quen tốt, trước hết để chủ động nâng cao thành tích học tập và rèn luyện nền nếp kỷ luật, lâu dài hơn là hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện để sống thành công, sống có ích trong cuộc sống tương lai.
Thông qua nhiều hoạt động, học sinh sẽ được rèn luyện 7 thói quen để trở thành người thành đạt, gồm: Sống chủ động; Bắt đầu với mục tiêu; Ưu tiên việc quan trọng; Tư duy cùng thắng; Hiểu rồi được hiểu; Hợp lực và liên tục Rèn giũa bản thân. 7 thói quen này sẽ khơi dậy tố chất tự nhiên của học sinh, giúp các em chủ động, biết đặt mục tiêu, biết lập kế hoạch, ưu tiêu những mục tiêu quan trọng và biết cách hợp tác với nhau để cùng thành công.
Tại trường THCS Chu Văn An, chương trình nổi tiếng thế giới này được chia thành nhiều giai đoạn triển khai. Trong giai đoạn đầu, các chuyên gia của tập đoàn FraklinCovey và công ty FCE Việt Nam sẽ đào tạo chuyển đổi tư duy cho toàn thể cán bộ giáo viên và đại diện ban phụ huynh các lớp, tạo ra các mong muốn thay đổi từ bên trong mỗi cá nhân. Tiếp theo, FCE Việt Nam cũng sẽ tập huấn, hướng dẫn và chuyển giao các quy trình, bộ công cụ hiệu quả để nhà trường triển khai thực hành và rèn giũa để hình thành các thói quen hiệu quả.
Với hệ thống chương trình từ việc dạy học trên lớp được thiết kế đồng bộ bởi các chuyên gia giáo dục của FranklinCovey (Mỹ) và cùng mô hình triển khai toàn diện ở cả 3 trọng tâm của trường học là trang bị Kỹ năng quản trị, lãnh đạo; Kiến tạo môi trường văn hóa trường học lấy học sinh làm trung tâm và Phối hợp hệ thống giáo dục để tối ưu hóa các nguồn lực mang lại hiệu quả, thành tích học tập vượt trội, chương trình LiM là lựa chọn của trường chúng tôi trong hành trình đổi mới và không ngừng phát triển.